การทำสติปัฏฐานมี 2 ขั้นตอน ขั้นเพื่อให้เกิดสติ กับขั้นเพื่อให้เกิดปัญญา

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

สมาชิกชมรมสารธรรมล้านนา ชี้แจงงานนิมนต์หลวงพ่อปราโมทย์มาเทศน์ที่เชียงใหม่ 6 มี.ค. 54

ที่มา Dhammada.net

*สืบเนื่องด้วยจากท่านประธานชมรมสารธรรมล้านนา นิมนต์ หลวงพ่อ ครั้งแรก ตอนงานธรรมะเปลี่ยนชีวิตครั้งที่3(30มค.54) ซึ่งต้องนิมนต์ล่วงหน้าประมาณ 7เดือน แต่ว่า ต่อมาถูกงดไป ซึ่งมีหลักฐานจากภาพป้ายโปสเตอร์ ประกาศใหญ่ในงานครั้งที่2(31 ก.ค.53)(ซ้าย) เทียบกับป้ายงานครั้งที่3ใหม่(ขวา) ทำให้ประธานชมรมสารธรรมล้านนาได้รับเสียงตอบรับมาอย่างมากมายจาก ญาติธรรม ว่าอยากให้หลวงพ่อ ปราโมทย์มา ประธานชมรมสารธรรมล้านนาจึงได้พยายาม อีกที่จะนิมนต์หลวงพ่อมาเชียงใหม่ จนกระทั่งได้วันที่หลวงพ่อรับนิมนต์มาให้ชาวเชียงใหม่ ซึ่งทางลพ.ตอบกลับมาวันที่ 2 ธันวาคม2553 ว่าสามารถมาเทศน์ได้ วันที่ 6 มี.ค.54 วันที่ตอบกลับมานั้น ทุกอย่างก็สงบเรียบร้อยปกติดี

*จากนั้น ทางชมรม ได้เตรียมการ จัดงาน วันที่ 6 เรื่อยมา และเราก็ได้ขึ้นป้ายประกาศ ตามเวปต่างๆ ตั้งแต่ต้นเดือน ม.ค.54 และได้ประสานงานกับทาง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ไว้ ก่อนที่จะทราบวันพิธีพระราชทานเพลิง

*ตัวเราคนหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกชมรมที่ ปรารถนาจะไปงานหลวงตา ก็เกิดอาการ2จิต2ใจขึ้นมาเหมือนกันในตอนแรก กะว่า จะขึ้นเครื่องไปดีไหมแต่ไปก็ไม่ได้เพราะจะต้องเตรียมงาน เราเลยตัดสินใจไปถามท่าน ผู้รู้ท่านหนึ่ง ท่านเลยให้ข้อคิดมาว่า ทุกอย่างมันเกิดจากใจ แค่เรามีมุทิตาจิต อยากไปงานหลวงตา มันก็เป็นกุศลแล้ว แล้วการจัดงานครั้งนี้ เราได้ให้ สิ่งที่เป็นทานอันยิ่งใหญ่ ก็ให้เราคิดเอาเองแล้วกันว่าจะทำอย่างไร เราก็เลยตัดสินใจที่จะ อยู่เพื่อช่วยจัดงานให้สำเร็จค่ะ (อันนี้เป็นความคิดเห็นของเราเองนะคะ ซึ่งเราได้ร่วมทำบุญในงานหลวงตาด้วยจำนวนหนึ่ง)

*หากท่านใด ต้องการไปงานพระราชทานเพลิงพระสรีระสังขารองค์หลวงตา วันที่ 5 มีค.54 ณ วัดป่าบ้านตาด ทางชมรมก็ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ ผู้ใดที่ไม่ได้ไป หากว่างจากภารกิจก็ มารับฟังธรรม วันที่ 6 มีค.54 ที่ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก แม่โจ้ (ฟรีตลอดงาน)

*เพราะมีบางคนได้โทรหรือพิมพ์ มาตามเวปต่างๆช่วงปลายเดือน กพ.54 และต้นเดือน มี.ค 54นี้ ว่าน่าจะยกเลิกการจัดงาน คนเหล่านี้ไม่ทราบถึงอุปสรรคในการดำเนินการเตรียมงานต่างๆ จึงเห็นว่า ควรที่จะนำมาบอกเล่าสู่กันฟังไว้บ้าง

*งานบุญไม่ว่างานใดๆ ก็ตาม ขอให้เกิดจากกุศลจิตอันดีงาม ย่อมนำไปสู่ความเป็นสิริมงคลให้กับผู้เข้าร่วม อีกทั้งเป็นการแสดงออกถึงความสามัคคีของชาวเชียงใหม่ในการร่วมกันจัดงานบุญในโอกาสนี้ จึงหวังอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมืออันดีจากทุกๆ ฝ่าย ทั้งนี้เพื่องานในภายหน้าที่ทางผู้จัดพยายามอย่างยิ่งเพื่อให้ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสเช่นเดียวกับที่อื่นๆ

*สาธุๆๆๆ*

*******บทความนี้ เป็นความคิดความเห็นของเราทั้งนั้น โปรดอย่านำไปอ้างอิงกับท่านใดๆ เราเป็นคนพิมพ์ขึ้นมาจากการได้เห็นสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น เช่นบทความ ในกระทู้ พันธุ์ทิพย์นี้http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y10277915/Y10277915.html เป็นต้น ซึ่งทาง ประธานชมรมสารธรรมล้านนาม่ได้สั่งให้เราเขียนหรือพิมพ์แถมยังห้ามด้วยซ้ำว่าไม่ให้โต้ตอบใดๆ แต่เราไม่ได้โตตอบแต่ขอชี้แจง ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของเราเองที่จะออกความคิดเห็นจากการได้พบเห็นมาด้วยตนเองและรูปนี้เราก็ถ่ายมาเองทั้งหมด ******

จาก คุณ Rungfa

หมายเหตุ คลิปธรรมะที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ Dhammada.net (ธรรมดา ด็อต เน็ต) คือเสียงการแสดงธรรมเพียงบางช่วง บางตอน ของ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช สวนสันติธรรม ศรีราชา ชลบุรี ซึ่งทางกลุ่มธรรมดาเป็นผู้จัดทำเพื่อให้เป็นหมวดหมู่ และยังมีเรื่องของการตอบคำถามเฉพาะเรื่องเฉพาะบุคคลด้วย ดังนั้นจึงยังไม่ใช่ข้อสรุปของการสอนธรรมะของท่านแต่อย่างใด รวมทั้งคำพูดหรือศัพท์บัญญัติที่ใช้ อาจเป็นที่เข้าใจเฉพาะกับผู้ถามเท่านั้น มิใช่การพูดเป็นการทั่วไป จึงขอความกรุณาอย่าได้นำไปใช้อ้างอิงในที่ใดโดยเด็ดขาด ขอเป็นเพียงการฟังเพื่อเข้าใจแนวทาง และเพื่อเป็นกำลังใจในการภาวนาเท่านั้น
อนึ่ง Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง สวนสันติธรรม หรือ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช แต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

คลังบทความของบล็อก